V/v hướng dẫn triển khaiChỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020của Thủ tướng Chính phủ

Đăng ngày: 2020-02-05 05:33:11
Sửa ngày: 2020-02-05 05:33:11
Ngày ký: 02/02/2020
Ngày hiệu lực: 02/02/2020
Người đăng: pgdthuthua

Tên file: Trien_khai_CT_06.doc.signed.pdf
Kích thước: 362.17 KB
Tải về


1. Triển khai chỉ đạo quyết liệt một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học, cụ thể như sau:

– Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng chính phủ, Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra, Công văn số 82/PGDĐT ngày 02/02/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na gây ra trong trường học.

– Triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước khử khuẩn trước khi vào lớp học. Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. Tổ chức lau bề mặt bàn, ghế, nền sàn thường xuyên…

2. Phối hợp chặt chẽ với Trạm y tế xã, thị trấn, thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình của đơn vị để có biện pháp phòng chống kịp thời và chủ động báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo để trình Chủ tịch UBND huyện xem xét quyết định việc cho học sinh nghỉ học tạm thời trong trường hợp cần thiết và xây dựng kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

3. Chủ động phối hợp với ngành y tế ở địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc, quản lý tốt sức khỏe cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để có giải pháp điều trị; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Cô-rô-na gây ra. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học. Khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh, Thủ trưởng đơn vị đề nghị phụ huynh theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời; đồng thời cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây lan. Song song đó, phải nhập sổ theo dõi sức khỏe của học sinh, nắm nguyên nhân nghỉ học do bệnh.

Hiệu trưởng các trường, chủ các nhóm, lớp tư thục giao giáo viên chủ nhiệm thường xuyên thông tin, liên lạc với phụ huynh, nhắn tin cho tất cả phụ huynh của học sinh biết nội dung: nếu học sinh có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh, đề nghị phụ huynh theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời; đồng thời cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây lan, thông tin đến giáo viên chủ nhiệm biết lý do học sinh nghỉ học.

4. Hiệu trưởng các trường, chủ các nhóm, lớp tư thục báo cáo về Phòng GD&ĐT tình hình triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, địa phương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Cô-rô-na gây ra tại đơn vị, tình hình vệ sinh phun thuốc khử trùng của đơn vị về Phòng GD&ĐT bằng văn bản chậm nhất 16 giờ 30 ngày 03/02/2020. Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường về Phòng GD&ĐT (qua bộ phận Văn thư: Trần Phương Oanh, mail: pgdthuthua.longan@moet.edu.vn) để tổng hợp báo cáo UBND huyện, Sở GD&ĐT.